Cập nhật lần cuối ngày 03/11/2022 lúc 04:55 chiều
Giới thiệu qua về Motor thuỷ lực
Motor thủy lực là thiết bị truyền động quay hoặc cơ khí hoạt động bằng cách chuyển đổi áp suất thủy lực hoặc năng lượng chất lỏng thành mô-men xoắn và chuyển vị góc. Ngoài cái tên motor thuỷ lực ra, bạn cũng có thể gọi sản phẩm này là động cơ thuỷ lực.
Bạn có thể sử dụng motor thủy lực cho nhiều ứng dụng, chẳng hạn như tời, bộ truyền động cầu trục, cần trục tự lái, máy xúc, bộ truyền động máy trộn và máy khuấy, máy cán. Động cơ thủy lực phải được hướng tới các yêu cầu của hệ thống thủy lực; phải tính đến các vấn đề như tải trọng, phạm vi tải, tốc độ, khả năng phục vụ, v…v… Có nhiều loại động cơ thủy lực khác nhau, chẳng hạn như động cơ bánh răng thủy lực, động cơ piston và động cơ cánh gạt thủy lực.
Công suất do động cơ thủy lực tạo ra được xác định bởi lưu lượng và độ giảm áp suất của động cơ. Sự dịch chuyển và giảm áp suất của động cơ quyết định mô-men xoắn mà nó tạo ra. Do đó, sản lượng điện tỷ lệ thuận với tốc độ. Các loại động cơ thủy lực từ động cơ tốc độ cao lên đến 10.000 vòng / phút đến động cơ thủy lực tốc độ thấp với tối thiểu 0,5 vòng / phút. Động cơ thủy lực tốc độ thấp tạo ra mô-men xoắn lớn ở tốc độ thấp.
Xem thêm Bộ làm mát dầu thuỷ lực
Phân loại motor thuỷ lực
Hiện tại đối với motor có những sản phẩm như sau:
Motor thuỷ lực Piston hướng trục
Động cơ thủy lực kiểu piston hướng trục còn được gọi là động cơ thùng. Trong các động cơ này, đĩa của trục truyền động được đặt ở vị trí nghiêng so với thùng của động cơ, việc nạp chất lỏng vào các xi lanh dẫn đến chuyển động của các pít-tông, làm cho ổ quay. Trong mỗi xi lanh, có 1 pha đầu ra và lượng nạp cho mỗi vòng quay. Piston hoạt động khi nó được tác dụng vào đĩa nghiêng một lực tỷ lệ với áp suất. Lực này làm giảm góc và tạo ra một lực làm cho tấm quay.
Motor thuỷ lực Piston hướng tâm
Động cơ thủy lực kiểu piston hướng tâm hoạt động bằng cách biến đổi năng lượng do áp suất chất lỏng tạo ra thành năng lượng cơ học (quay). Có một van định hướng, là một phần cố định và trung tâm của cấu hình, nó có hai đường cho dòng chất lỏng trong đó một đường để xả và một đường khác để nạp chất lỏng. Roto dùng để quay van định hướng được lắp với các lỗ xuyên tâm. Điều này sẽ làm cho các piston tự do hoạt động.
Các piston tiếp xúc với rãnh được roto cố định và quay sẽ tạo ra chuyển động tịnh tiến đối với roto. Để giữ cho mô-men xoắn của động cơ ở một tốc độ không đổi, họ thường lắp đặt một số lượng xi lanh lẻ.
Khi chất lỏng thủy lực, được tạo áp suất bởi máy bơm, đi vào lỗ khoan, nó sẽ ép các pít-tông vào stato thường trong nửa vòng quay. Trong nửa vòng quay sau, chất lỏng được đưa vào đường thoát nước nối với van định hướng. Nếu động cơ đang hoạt động dưới áp lực tải lên pittông của động cơ, stato sẽ tạo ứng suất lên pít-tông, và điều này sẽ làm cho các piston và roto quay. Khi điều này xảy ra, trục đầu ra của động cơ được dẫn động. Hầu hết các hệ thống này được trang bị các con lăn giúp giảm tổn thất do ma sát của piston trên đường đua.
Motor thuỷ lực cánh quạt
Động cơ thủy lực hoạt động bằng cách tạo ra sự mất cân bằng do áp suất dẫn đến chuyển động quay của trục. Trong động cơ cánh gạt, sự mất cân bằng này là kết quả của sự khác biệt khi khu vực cánh gạt tiếp xúc với áp suất thủy lực. Động cơ cánh gạt có cân bằng thủy lực giúp ngăn không cho roto trượt trục. Sự chênh lệch áp suất tạo ra mô-men xoắn khi dầu từ máy bơm buộc phải đi qua động cơ.
Động cơ cánh gạt thường được làm bằng cấu hình hộp mực của vỏ động cơ. Thiết kế của chúng giống như của một máy bơm cánh gạt. Chúng được đặc trưng bởi các tấm hai cổng ngăn cách cổng ra và cổng vào khi chúng đặt vào giữa chúng vòng cam và rôto. Bên trong vỏ hình trụ của động cơ cánh gạt có gắn một vòng. Vòng này được tạo thành từ các khe hướng tâm, nơi có các cánh trượt. Các cánh gạt hoạt động bằng cách ấn vào bên trong, vào thành của hộp hình trụ. Vòng quay khi các cánh gạt bị lò xo ép vào tường do lực ly tâm.
Motor thuỷ lực bánh răng
Động cơ thủy lực được làm bằng hai bánh răng được gọi là bánh răng dẫn động và bánh răng không tải. Bánh răng dẫn động được nối với trục đầu ra thường bằng chìa khóa. Bên trong động cơ là dầu áp suất cao chảy vào các mặt xung quanh các đầu bánh răng và chảy vào vỏ động cơ thoát ra ngoài qua cổng ra.
Một lượng nhỏ dầu này được sử dụng để bôi trơn các bánh răng. Dầu này được chảy qua các ổ trục (thủy động lực học), và dầu đi vào thông qua phía có áp suất của các bánh răng. Bánh răng thúc được sử dụng phổ biến trong các loại động cơ thủy lực. Nếu các bánh răng không được sản xuất theo tiêu chuẩn, chúng có thể bị rung và có thể gây ồn trong quá trình vận hành của động cơ.
Ba thương hiệu motor thuỷ lực nổi tiếng
Tương tự như chủng loại sản phẩm, thì thương hiệu motor thuỷ lực cũng có rất nhiều. Để kể ra đâu mới là thương hiệu nổi tiếng và chất lượng tốt, thì chỉ có hai thương hiệu chính sau đây.
Thương hiệu Danfoss
Dựa trên hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thủy lực, động cơ quỹ đạo Danfoss có hiệu suất rất cao trong toàn bộ thời gian sử dụng của sản phẩm, có nghĩa là bạn tiết kiệm năng lượng và tiền bạc.
Với nhiều thập kỷ kiến thức ứng dụng, chuyên môn và thiết kế tiên tiến, Danfoss cung cấp cho bạn những động cơ sáng tạo, hiệu suất tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Được biết đến với độ tin cậy vững chắc, độ bền cực cao và hiệu suất cao, động cơ quỹ đạo Danfoss mang lại hiệu suất tối ưu.
Phạm vi hiệu suất cao của chúng tôi: Danfoss Char-Lynn, Danfoss Xcel, phanh và cảm biến đang sử dụng máy móc tiên tiến, tự động hóa cao. Điều này, trước khi trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng vượt trội. Bất kể quy trình sản xuất như thế nào, tất cả các động cơ Danfoss đều tuân theo các giao thức và quy trình nghiêm ngặt mà Danfoss được biết đến, có nghĩa là bạn có thể tin tưởng vào các động cơ từ Danfoss.
Thương hiệu Parker
Mang đến chức năng và độ bền vượt trội, dòng motor thủy lực phong phú của Parker mang lại hiệu suất lý tưởng trong cả những ứng dụng công nghiệp và di động khắt khe nhất. sản phẩm của Parker bao gồm motor bánh răng, motor piston và cánh gạt, motor truyền động thủy tĩnh cúp vàng và bộ chia dòng và bộ tăng cường.
Điểm khác nhau motor thuỷ lực và máy bơm thuỷ lực
Cả bơm thủy lực và động cơ thủy lực đều biến đổi năng lượng trong hệ thống truyền động thủy lực. Vậy điểm khác nhau của hai sản phẩm này là gì? Làm thế nào để phân biệt?
Máy bơm thủy lực là một thiết bị chuyển đổi chuyển đổi năng lượng cơ học của động cơ thành năng lượng thủy lực. Nó tạo ra lưu lượng và áp suất, hy vọng rằng hiệu suất thể tích cao.
Với motor thủy lực là một thiết bị chuyển đổi để chuyển đổi năng lượng áp suất của chất lỏng thành năng lượng cơ học và xuất ra mô-men xoắn và tốc độ quay. Hy vọng rằng hiệu suất cơ học cao. Do đó, bơm thủy lực là thiết bị năng lượng, và động cơ thủy lực là thiết bị truyền động.
Cơ cấu của trục đầu ra của motor thủy lực có thể quay tới và quay ngược, do đó cấu trúc của nó là đối xứng. Trong khi một số bơm thủy lực (như bơm bánh răng, bơm cánh gạt) có quy định rõ ràng cho việc lái, điều này chỉ có thể được xoay theo một hướng và không thể thay đổi tùy ý.
Ngoài đầu vào và đầu ra dầu, động cơ thủy lực có một cổng rò rỉ dầu riêng biệt. Trong khi đó với máy bơm thủy lực thường chỉ có đầu vào và đầu ra dầu (ngoại trừ bơm piston hướng trục), và dầu rò rỉ trong đó được kết nối với dầu cửa vào.
Hiệu suất thể tích của động cơ thủy lực thấp hơn của bơm thủy lực.
Một số ứng dụng của motor thuỷ lực hiện nay
Motor thuỷ lực được ứng dụng cho một số hoạt động ngoài khơi: khá thái dầu, ứng dụng trên các động cơ của tàu thuyền.
Được sử dụng trong các thiết bị máy móc phục vụ trong lĩnh vực xây dựng.
Sử dụng trong các thiết bị dây chuyền tự động
Được ứng dụng trong các hệ thống thuỷ lực kép, hệ thống áp suất cao.
Sử dụng trong máy móc nông nghiệp và công nghiệp.
Một số lưu ý khi lựa chọn motor thuỷ lực
Khi lựa chọn một motor thủy lực để sử dụng, có những yếu tố mà người ta cần phải xem xét khi thiết kế một hệ thống hiệu quả. Động cơ được sử dụng phải phù hợp với yêu cầu hệ thống và nếu không, điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Dưới đây là danh sách một số yếu tố và câu hỏi cần xem xét.
Yêu cầu về tải trọng
Yêu cầu về tải là rất quan trọng khi chọn động cơ để sử dụng vì đó là mục tiêu của hệ thống. Người thiết kế hệ thống nên bắt đầu bằng cách lưu ý mức độ lớn hay nhỏ của tải. Khi các yêu cầu về tải đã được xác định thì người ta có thể thiết kế các yêu cầu khác của hệ thống.
Loại Motor đó là gì
Có nhiều loại động cơ khác nhau và các động cơ này hoạt động khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng. Việc chọn loại động cơ liên quan nhiều đến việc đánh giá thấp các xếp hạng và thông số kỹ thuật do nhà sản xuất ghi trên động cơ.
Tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín
Đây được xem là một trong số các yếu tố mà người dùng khó có thể thực hiện nhất, bởi vì ở ngoài kia có rất nhiều đơn vị cung thiết bị motor thuỷ lực.
Lợi thế việc bạn tìm được một đơn vị cung cấp hàng uy tín đó là:
Đảm bảo được thời gian
Sản phẩm chính hãng
đảm bảo chất lượng
Chính sách bảo hành rõ ràng
Hỗ trợ cho đổi trả sản phẩm.
Xem thêm van chống lún thuỷ lực
Kien Nguyen (xác minh chủ tài khoản) –
chất lượng cao